Từ ngày 7/10/06 dịch vụ hiện đang khai thác của Bien Dong Shipping (BDS) và Mitsui Osk Lines (MOL) với 02 tàu Vinashin Trader và Vinashin Freighter sẽ ghé cảng Cát Lái 2 chuyến/ tuần với lịch trình mở rộng thêm Cảng Cát Lái như sau: SIN – HCM (Cát Lái – Bến Nghé) – HP – HCM (Bến Nghé – Cát Lái), thay vì 1 chuyến/tuần ghé Cát Lái trước đây. Với dịch vụ này, BDS/MOL trước đây chỉ có hàng xuất, giờ đây đã bắt đầu có hàng nhập qua Cát Lái. Tàu Vinashin Trader ngày 7/10/06 đã dỡ được 242 teu hàng nhập tại Cát Lái, góp phần làm tăng thêm sản lượng thông qua Cảng Cát lái.
Do nhu cầu hàng hoá tăng lên, những tàu hiện đang khai thác của WHL thường xuyên không đủ chỗ. Từ ngày 22/10/06 WHL triển khai thêm dịch vụ mới ghé cảng Cát Lái chủ nhật ra thứ hai với 3 tàu Inga S (1.100 teu), tàu Victoria Strait, Reflection (1.010teu), với lịch trình HCM (CLT-VICT) – KHH – HKG – Shekou – TYO – YOK – SHA – HKG – Danang – HCM (CLT-VICT) (Lịch trình cơ bản giống 2 dịch vụ WHL hiện đang khai thác, có mở rộng thêm một số cảng). Tàu Inga S sẽ ghé cảng Cát Lái chuyến đầu tiên ngày 22/10/06. Với dịch vụ này, sản lượng của WHL qua Cát Lái sẽ tăng thêm khá nhiều