Trong tuần 44, cảng Cát Lái đã xếp dỡ cho 45 chuyến tàu, giảm 01 chuyến so với tuần trước. Thời gian nằm tại bến trung bình là 18.1 giờ/tàu, và thời gian chờ rời cầu trung bình là 1.5 giờ/tàu (tăng 0.1 giờ/tàu). Năng suất Net là 50.2 cont/giờ/tàu, và năng suất theo Portstay là 44.2 cont/giờ/tàu. Năng suất cao nhất đạt được là: 64.6 cont/giờ khi xếp dỡ cho tàu EAGLE EXCELLENCE / APL - V: 640. Như vậy,
- Trong tuần NSGPT Net và Portstay giảm so với tuần trước: Năng suất Net giảm = 2.1 cont/h, năng suất Portstay giảm = 2.1cont/h, trong đó năng suất của ter A tương đương tuần trước, năng suất ở ter B giảm cả net và portstay; một số nguyên nhân làm ảnh hưởng đến năng suất do trong tuần có kế hoạch bảo dưỡng định kỳ các cẩu tuyến tiền phương và có 02 tàu phải shifting để thuận lợi cho công tác GPT và đón tàu tiếp theo.
- Một số tàu kết thúc làm hàng chờ con nước rời cầu làm ảnh hưởng đến năng suất Port stay.
- Lượng hàng nhập tồn bãi cao và hàng giao nhận bình quân trong tuần nhiều nên ảnh hưởng đến tiến độ giao nhận.
- Hoạt động giải phóng sà lan phối hợp tốt, thực hiện và hòan thành các kế họach đề ra, đặc biệt là vận chuyển hàng xuất, nhập cho Cảng Cái Mép