Cảng Tân Cảng Cát Lái vẫn tiếp tục là cảng cont dẫn đầu với sản lượng container xuất nhập khẩu thông qua đạt trên 1.585.000 Teus, chiếm trên 84% thị phần container xuất nhập khẩu, đạt mức tăng trưởng 9.37%.
Các mặt hàng xuất khẩu chủ lực qua Cảng như hàng dệt may, giày dép, gỗ và đồ gỗ, thủy sản, cà phê, gạo đều có mức tăng trưởng tốt trong 6 tháng đầu năm, tăng từ 9-trên 20% tùy mặt hàng. Các mặt hàng nhập khẩu như thép và nhựa, chất dẻo tăng nhẹ ở mức 2-3%, giấy nhập khẩu tăng khoảng 12%, thức ăn gia súc giảm.
Đặc biệt, sản lượng container gạo xuất khẩu qua Cảng Tân Cảng Cát Lái có mức tăng trưởng rất ấn tượng là 113% so với cùng kỳ năm 2012. Năm 2012, Tổng Công ty TCSG đã triển khai đóng gạo tại rất nhiều cơ sở để kịp thời đáp ứng nhu cầu đóng gạo tăng cao đột biến của khách hàng trong mùa cao điểm xuất khẩu gạo. Các cơ sở đóng gạo của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn tại Cảng Tân Cảng, cảng Tân Cảng-Cát Lái, Cảng Tân Cảng- Sa Đéc ( Đồng Tháp), Cảng Tân Cảng- Nhơn Trạch ( Đồng Nai) và Cảng TCCT ( Bà Rịa- Vũng tàu) với tổng công suất đóng gạo lên tới 400 -450cont /ngày.
Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn hết sức tiên quyết trong công tác thực hiện nâng cao chất lượng dịch vụ với 5 chuyên đề chính theo Kế hoạch đề ra từ đầu năm 2012. Trong 7 tháng đầu năm, các đơn vị trong toàn Cảng đều thực hiện tốt các chỉ tiêu đề ra trong Kế hoạch nâng cao chất lượng dịch vụ tại đơn vị mình, nổi bật nhất là công tác nâng cao năng suất giải phóng tàu, bố trí cầu bến hợp lý tăng hệ số sử dụng, nâng cao chất lượng điều hành khai thác dịch vụ sửa chữa vệ sinh container rỗng khô và lạnh tại các Depot thuộc Tổng Công ty, phát triển thêm các dịch vụ mới, đẩy mạnh hệ thống kết nối Logistics toàn Tổng Công ty.
Cảng Tân Cảng- Cát Lái, Tân Cảng- 189 và Cảng Container Quốc Tế Tân Cảng- Cái Mép ( TCIT) tổ chức tốt công tác bố trí đón nhận các tuyến dịch vụ mới của các Hãng tàu theo hướng tạo tiện lợi cho Khách hàng, hãng tàu, giúp khách hàng, Hãng tàu tiết kiệm chi phí và thời gian
Cán bộ, công nhân viên thuộc Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn vẫn đang nỗ lực cao nhất trong việc không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và thái độ phục vụ khách hàng nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu của Tổng Công ty năm 2012: “ Mở rộng dịch vụ, kết nối khách hàng, tăng cường quản lý, tiết kiệm chi phí, kinh doanh hiệu quả”