Ngày 14/11/2006 vừa qua, Chi Cục Hải Quan Khu Vực 1 phối hợp với Công ty Tân Cảng Sài Gòn (TCSG) đã tổ chức “Hội nghị gặp gỡ giữa doanh nghiệp và Chi cục Hải quan Cửa khẩu Cảng Sài gòn Khu vực I” tại hội trường TCSG. Với sự chủ trì của đại diện Cục Hải Quan TP. HCM, Chi cục Hải Quan KV I và đại diện Ban Giám đốc TCSG, nhiều khách hàng là đại diện các hãng tàu, các doanh nghiệp xuất nhập khẩu đang hoạt động tại các cơ sở của TCSG đến tham dự hội nghị.
Tại hội nghị, đại diện Hải quan đã báo cáo sự cải cách và thông tin một số quy định mới về chính sách, thủ tục Hải quan. Nhiều khách hàng là đại diện các hãng tàu và doanh nghiệp đã đóng góp nhiều ý kiến về các mặt hạn chế trong khâu thủ tục Hải quan và các giải pháp khắc phục. Hầu hết các khách hàng đều cho rằng “Hải quan bắt đầu … cười” (theo tiêu đề của báo Thanh niên). Đại diện Hải Quan đã trả lời các vướng mắc của doanh nghiệp, đồng thời cam kết trước các khách hàng tiếp tục đổi mới nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển ngày càng tăng của hoạt động xuất nhập khẩu của thị trường phía Nam trong bối cảnh Việt Nam đã gia nhập vào tổ chức thương mại thế giới WTO, cụ thể trong thời gian tới sẽ đẩy mạnh hiện đại hoá hệ thống mạng, trang bị máy soi container có tốc độ kiểm tra 300 container/ngày làm giảm thời gian thông quan, tăng tốc độ giải phóng hàng tại cảng, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp. Trong nội dung nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng của hội nghị, Phòng Marketing của TCSG giới thiệu dịch vụ “cung cấp thông tin dịch vụ cảng bằng cách nhắn tin qua điện thoại di động” sẽ triển khai vào đầu tháng 12/2006 và Ngân hàng TMCP Quân đội đã giới thiệu một số nghiệp vụ phục vụ khách hàng. Sau hội nghị, nhiều doanh nghiệp mong muốn TCSG và Hải quan KV I tiếp tục duy trì tổ chức các hội nghị khách hàng với thời gian định kỳ ngắn hơn nữa.
Hiện Chi cục Hải Quan KV I và TCSG đang thực hiện kế hoạch phối hợp hoạt động, nâng cao khả năng hợp tác giữa 2 đơn vị nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho tất cả khách hàng đang sử dụng dịch vụ của TCSG. Các ý kiến đóng góp về dịch vụ cảng và với Hải quan được tiếp nhận qua đường dây nóng 0907.400.400 hoặc tại Trung tâm thông tin và Hỗ trợ khách hàng sẽ được giải quyết nhanh nhất