Đáp ứng sự gia tăng sản lượng vào mùa cao điểm cuối năm của khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ cảng, Cảng Cát Lái vừa đưa cổng mới trên đường Lê Phụng Hiểu đi vào hoạt động. Với 03 làn xe cùng với 02 trạm cân, cổng mới sẽ làm tăng đáng kể tốc độ lưu thông khu vực Cảng Cát Lái và các khu vực lân cận. Các xe giao nhận hàng tại Terminal I tiếp tục qua cổng trên đường Nguyễn Thị Định, tại Terminal II và Terminal III sẽ qua cổng mới trên đường Lê Phụng Hiểu. Cùng với sự kiện trên, cảng Cát Lái cũng đang hoàn thành kế hoạch mở rộng bãi chứa container.
Tính từ đầu năm đến nay, tổng diện tích tại cảng Cát Lái đã được nâng lên 55 ha và sẽ hoàn thành kế hoạch mở rộng diện tích bãi của kế hoạch phát triển cảng giai đoạn II lên đến 60 ha vào quý I/2007. Nằm trong chiến lược phát triển hệ thống cảng của thành phố, đường Lê Phụng Hiểu sẽ được mở rộng gấp đôi lên 4 làn xe so với hiện nay vào quý II/2007 để kết nối với hệ thống đường vành đai ngoài, nối quận 7 qua cầu Phú Mỹ với quận 2 và quận 9 Tp HCM. Bên cạnh việc đẩy nhanh tiến độ thi công Đại lộ Đông Tây (có 16 làn xe), nối phía Tây Nam và phía Đông Bắc thành phố, Sở GTCC Tp HCM bắt đầu tiến hành nâng cấp đường Nguyễn Thị Định, đoạn nối Đại lộ Đông Tây với cảng Cát Lái từ 20/11/2006 và dự kiến hoàn thành trong 3 tháng. Với nhiều kế hoạch đầu tư vào cơ sở hạ tầng của thành phố lẫn của Công ty Tân Cảng Sài Gòn, cảng Cát Lái sẽ nâng mức sản lượng thông qua lên 1,7 triệu teu vào năm 2007 và 2 triệu teu vào năm 2008, đáp ứng được sự gia tăng sản lượng nhanh chóng của khu vực kinh tế trọng điểm bao gồm 8 tỉnh phía Nam trong thời gian tới, đóng góp vào sự phát triển kinh tế của Tp HCM nói riêng và của Việt Nam nói chung, đặc biệt khi Việt Nam trở thành thành viên thứ 150 của Tổ chức Thương mại Thế giới – WTO.