Với những đặc tính ưu việt, vượt trội, tàu lai Tân Cảng A1 sẽ giúp nâng cao năng suất và kịp thời khắc phục những nhược điểm của các tàu lai hiện nay mà Công ty Hoa Tiêu Tân Cảng đang sử dụng. Tàu có tổng chiều dài 32m, rộng 8,7m; mớn nước mũi tàu 2,8m, lái 3,8m, két nhiên liệu 72 khối, két Foam cứu hỏa 05m3, máy phát điện gồm 2 động cơ Cummins 6BT5.9 – DM, công suất mỗi động cơ 112KW, hai máy chính là 2 động cơ Cummine KTA50 M2 với công suất mỗi động cơ 1.800 Hp, hai cụm chân vịt Shotell SRP – 1010FP xoay 360 độ. Đặc biệt, nhờ loại chân vịt Azimuth, tàu Tân Cảng A1 có khả năng cơ động, linh hoạt cao khi làm việc trong cảng và những vùng nước hẹp, có thể hỗ trợ lai dắt trong mọi tình huống với độ an toàn cao nhất. Về kết cấu, tàu lai Tân Cảng A1 có một boong với thượng tầng mũi, được trang bị móc kéo 45 tấn, cần cầu 1,5 tấn, buồng điều khiển cách âm tại khoang máy chính,... Được biết, tàu lai Tân Cảng A1 được đóng tại nhà máy đóng tàu Geumgang Shibuilding Co.Ltd với tên khai sinh Haeyang No7, mang quốc tịch Hàn Quốc, được Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn mua từ đối tác Heayang Shipping Group. Đây là loại tàu hiện đại đang được sử dụng tại các cảng lớn tại các quốc gia có ngành hàng hải phát triển trên thế giới.
Tại buổi lễ đưa tàu lai Tân Cảng A1 vào khai thác, ông Nguyễn Đăng Nghiêm – TGĐ Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn cho biết: “Việc đưa tàu lai Tân Cảng A1 vào khai thác với công nghệ hiện đại tiên tiến được thiết kế chuyên dùng, làm nhiệm vụ hỗ trợ lai dắt, thể hiện sự nỗ lực của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn nói chung trong việc đột phá nâng cao chất lượng dịch vụ. Khẳng định lời hứa, lời cam kết của Tổng Công ty Tân Cảng với khách hàng đó là: “Đến với Tân Cảng đến với chất lượng dịch vụ hàng đầu”.
Trích nguồn Vietnamshipper