Tuyến dịch vụ SVS là tuyến dịch vụ đi bờ Đông Hoa Kỳ, do MOL và Evergreen đưa tàu cùng khai thác tại các cảng TCIT và TCCT với hải trình như sau: Hong Kong – Yantian – Singapore – Algeciras – Norfolk – Savannah – Jacksonville – Charleston – Algeciras – Singapore – Cai Mep – Hồng Kông.
Như vậy, hơn một năm sau ngày thiết lập kỷ lục 190 lượt/giờ với tàu MOL Progress ngày 15.2.2012, TCIT đã tiếp tục hành trình chinh phục các kỷ lục khai thác mới bằng cột mốc 197,71 lượt/giờ, qua đó đã hoàn tất việc làm hàng cho tàu MOL Advantage chỉ sau 3 giờ 30 phút, giúp tàu hoàn thành việc khai thác sớm tiến độ và tiếp tục hành trình đến cảng kế tiếp.
Tận dụng những thuận lợi về mặt cầu bến và khả năng kết nối với các đầu mối trong vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam, đội ngũ cán bộ công nhân viên của TCIT luôn nỗ lực tối đa trên mỗi chuyến tàu để mang đến dịch vụ làm hàng chất lượng cao cho các hãng tàu, cũng như luôn nỗ lực để giải phóng hàng về các cảng đích nhanh chóng. Trong thời gian tới, TCIT hướng đến ngưỡng năng suất 200 lượt/giờ, qua đó có thể tạo dựng sự tin cậy cho các khách hàng, và đưa Cái Mép – Thị Vải trở thành cụm cảng với năng lực khai thác tiên tiến, thu hút thêm các khách hàng đưa hàng về đây, tạo đà cho việc phát triển Bà Rịa – Vũng Tàu và khu vực lân cận trở thành một mắt xích quan trọng của chuỗi cung ứng toàn cầu.
Theo số liệu thống kê của Hiệp hội Cảng biển Việt Nam (VPA), trong năm 2012, TCIT là cảng container có sản lượng thông qua đứng đầu cụm cảng Cái Mép – Thị Vải, đứng thứ ba trong các cảng container ở Việt Nam (sau cảng Cát Lái và cảng Hải Phòng). Đây là một thành tích ấn tượng và đáng khích lệ nếu như ta biết rằng cảng TCIT chỉ mới đi vào khai thác từ đầu năm 2011. Trong bối cảnh các cảng trong cụm cảng Cái Mép – Thị Vải bị đói hàng, những nỗ lực và thành quả của TCIT là rất đáng ghi nhận.
Nguồn vietnamlogisticsreview