QUÂN CHỦNG HẢI QUÂN CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
CÔNG TY TÂN CẢNG SÀI GÒN Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Số : /TB-TC-MKT TP.HCM ngày 12 tháng 07 năm 2010
THÔNG BÁO
Tình hình tại Cảng Cát Lái sau khi thực hiện Nghị định 34/2010 NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt lái xe container chưa có bằng FC
Kính gửi: - QÚY HÃNG TÀU, ĐẠI LÝ HÃNG TÀU.
- QUÝ KHÁCH HÀNG.
Trước tiên, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn về sự hợp tác và ủng hộ quý báu của quý Hãng tàu, Đại lý Hãng tàu, Quý khách hàng đối với Công ty Tân Cảng Sài Gòn trong suốt thời gian qua.
Sau khi Nghị định 34/2010 NĐ-CP ngày 02/4/2010 của Chính phủ về việc người điều khiển ô tô đầu kéo kéo sơ mi rơ-moóc (gọi chung là container) buộc phải có bằng lái hạng FC ???c th?c hi?n kể từ ngày 01/7/2010, nhiều phương tiện phải ngưng hoạt động do nhiều tài xế xe chở container vẫn chưa có bằng FC. Điều này đã ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp XNK và khả năng lưu thông hàng hóa của các cảng biển và các hãng tàu như các phương tiện thông tin đại chúng đã phản ánh trong thời gian qua. Trước tình hình trên, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đã tiến hành một số giải pháp để khắc phục như sau:
1. Tổ chức sắp xếp bãi hàng, cầu bến hợp lý để tăng sức chứa, giữ vững năng suất giải phóng tàu, đáp ứng các nhu cầu phát sinh của khách hàng.
2. Tăng cường vận chuyển bằng đường thủy để giải phóng hàng chuyển đi các ICD. Tăng cường các xe container vận chuyển vòng ngoài thuộc Tổng Công ty Tân cảng Sài gòn với đội ngũ lái xe có bằng FC của Tổng Công ty.
3. Phối hợp với các hãng tàu và cơ quan Hải quan chuyển các container hàng nhập hàng nhập tồn tại bãi Cảng Cát Lái trên 20 ngày về Cảng Tân Cảng để giao cho khách hàng (sau khi có ý kiến đồng ý của Cơ quan Hải Quan).
4. Đề nghị các Hãng tàu, Đại lý Hãng tàu, các quý khách hàng tăng cường đăng ký giao nhận hàng hóa và đóng rút hàng tại Cảng Tân Cảng (Hàng xuất nhập tàu tại Cảng Tân Cảng-Cái Mép, hàng nhập khẩu rút ruột tại Cảng….)
5. Cùng các đơn vị vận tải container họp với Sở GTVT TP.HCM và Đoàn kiểm tra của Tổng Cục đường bộ Việt Nam vào ngày 7-7-2010 về thực hiện quyết định 977/QĐ-BGTVT ngày 15/4/2010 của Bộ GTVT về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe (GPLX) hạng FC cho tài xế xe tải nặng, xe đầu kéo contain. Tại cuộc họp, nhiều doanh nghiệp vận tải đã nêu những khó khăn thực tế của việc thực hiện Quyết định này và Đề nghị Bộ giao thông vận tải gia hạn việc xử phạt tài xế chưa có bằng FC đến ngày 31/12/2010 và mở rộng hơn nữa đối tượng được thi lấy bằng FC
Kết quả của việc thực hành các biện pháp nêu trên là Cảng Cát Lái và các cơ sở khác thuộc Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn vẫn duy trì năng suất và hoạt động ổn định từ sau khi thực hiện nghị định 34/2010 NĐ-CP của Chính phủ. Hiện nay lượng tồn bãi là 77,7%. Năng suất net đạt 57,4 cont/vh; năng suất Porstay đạt 48.6 cont/h. Thời gian giao nhận đạt 0.60h/cont
Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn xin thông báo tình hình tại Cảng Cát Lái và chân thành cảm ơn sự hợp tác, phối hợp của các Hãng tàu, Đại lý Hãng tàu, Quý khách hàng trong việc duy trì hoạt động ổn định tại Cát Lái. Chúng tôi mong tiếp tục nhận được sự giúp đỡ, ủng hộ quý báu của Quý Hãng tàu, Đại Lý Hãng tàu và khách hàng và sẽ thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình Cảng tới Quý vị.
Trân trọng kính chào.
PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC
(Đã ký)
TRẦN KHÁNH HOÀNG
Nơi nhận:
- Như trên;
- Ban TGĐ, Các TT XN, Phòng ban;
- Lưu: VT, MKT, H05