Trong tuần 42, cảng Cát Lái đã xếp dỡ cho 41 chuyến tàu, giảm 02 chuyến so với tuần trước. Thời gian nằm tại bến trung bình là 17.2 giờ/tàu, và thời gian chờ rời cầu trung bình là 2.1 giờ/tàu. Năng suất Net là 47.4 cont/giờ/tàu, và năng suất theo Portstay là 39.7 cont/giờ/tàu. Năng suất cao nhất đạt được là: 68.5 cont/giờ khi xếp dỡ cho tàu WAN- HAI 203 / WHL- V: 265S. Như vậy, Trong tuần NSGPT cả Net và Portstay đều tăng cao so với tuần trước: năng suất Net tăng = 4.4 cont/h, năng suất Portstay tăng = 4.0 cont/h _ NSGPT chung cả Net và Portstay đều tăng do yếu tố thuận lợi như sau: cầu bến trong tuần bố trí hợp lý, không bị áp lực kẹt cầu thuận lợi hơn cho hoạt động giải phóng tàu so với tuần trước, phương tiện tuyến tiền phương làm hàng ổn định, tuy nhiên việc đưa cẩu khung 3 1 dùng camera thay cho công nhân xi nhan vào thử nghiệm tại một số khu vực còn gây ảnh hưởng đến công tác giao nhận container. Một số tàu kết thúc làm hàng chờ con nước rời cầu làm ảnh hưởng đến năng suất Port stay.