Trong tuần 38, cảng Cát Lái đã giải phóng 42 chuyến tàu, giảm 3 chuyến so với tuần trước. Thời gian nằm tại bến trung bình là 18.8 giờ/tàu, và thời gian chờ rời cầu trung bình là 1.6 giờ/tàu (giảm 0.2 giờ/tàu). Năng suất Net là 46.0 cont/giờ/tàu, và năng suất theo Portstay là 39.5 cont/giờ/tàu. Năng suất cao nhất đạt được là: 67.4 cont/giờ khi xếp dỡ cho tàu STX SINGAPORE_SPO-30S/N. Như vậy, trong tuần Năng suất giải phóng tàu cả Net và Portstay tổng thể đều tăng nhẹ so với tuần trước: năng suất Net tăng 1.8 cont/h, năng suất Portstay tăng = 1.9 cont/h nhờ có các trang thiết bị tiền phương cơ bản ổn định hơn (không có các phát sinh ảnh hưởng nhiều đến tiến độ tàu và KH cầu bến); cầu bến trong tuần không bị áp lực kẹt cầu, tạo thuận lợi hơn cho hoạt động giải phóng tàu so với tuần trước. Tuy sản lượng tồn và giao nhận bãi cao song do hoạt động giải phóng tàu ổn định và công tác bố trí cầu bến hợp lý cùng với sự phối hợp tốt giữa công tác lập kế hoạch và hiện trường đã giải quyết các tình huống trong hoạt động sản xuất tàu và bãi. Một số tàu kết thúc làm hàng chờ con nước rời cầu làm ảnh hưởng đến năng suất Port stay.