Cảng Cát Lái trong tuần 41 đã giải phóng 34 chuyến tàu, hơn tuần trước 1 chuyến. Thời gian chờ cập cầu trung bình là 2.2 giờ/tàu, và thời gian chờ rời cầu trung bình là 2.16 giờ/tàu. Năng suất Net là 45.7 cont/giờ.tàu, và năng suất theo Portstay là 38.3 cont/giờ.tàu. Năng suất cao nhất đạt được là: 63.2 cont/giờ.tàu khi làm hàng tàu UNI PACIFIC_V:099A/E tại Terminal B. Như vậy, năng suất GPT cả Net và Portstay đều giảm nhẹ (Portstay 1.9 cont/giờ) là do một số tàu bị trễ lịch, lượng hàng lạnh thường tập trung hạ bãi vào cuối tuần gây ra tình trạng quá tải và đặt biệt là do do bước đầu thực hiện xuất thẳng container rỗng bằng TOPX từ các Depot 7,8,9 chưa quen vì quy trình mới tương đối phức tạp.
Tình hình tại khu hàng lạnh cũng đã đi vào ổn định sau một thời gian liên tục bị quá tải. Lượng tồn tại bãi lạnh hiện nay cũng đã giảm từ 75.9% xuống còn 67.5%.