Trong tuần 39, cảng Cát Lái đã xếp dỡ cho 42 chuyến tàu, giảm 1 chuyến so với tuần trước. Thời gian nằm tại bến trung bình là 20.0 giờ/tàu, và thời gian chờ rời cầu trung bình là 1.9 giờ/tàu (tăng 0.3 giờ/tàu so với tuần trước). Năng suất Net là 47.8 cont/giờ/tàu, và năng suất theo Portstay là 41.4 cont/giờ/tàu. Năng suất cao nhất đạt được là: 60.2 cont/giờ khi xếp dỡ cho tàu OOCL-MANILA_OCL- 33A/E. Như vậy, trong tuần Năng suất giải phóng tàu cả Net và Portstay tổng thể đều giảm nhẹ so với tuần trước: năng suất Net giảm 1.0 cont/h, năng suất Portstay giảm 0.6 cont/h với nguyên nhân là trong tuần điều kiện thời tiết tương đối xấu (mưa nhiều, nhất là về buổi chiều) gây khó khăn, gián đoạn quá trình làm hàng; Cầu bến trong tuần tương đối ổn định, không bị áp lực kẹt cầu. Sản lượng tồn và giao nhận bãi vẫn tương đối cao. Một số tàu kết thúc làm hàng chờ con nước rời cầu làm ảnh hưởng đến năng suất Port stay.