Cảng Cát Lái trong tuần 40 đã xếp dỡ 34 chuyến tàu, thấp hơn tuần trước 4 chuyến. Thời gian chờ cập cầu trung bình là 3.1 giờ/tàu, và thời gian chờ rời cầu trung bình là 1.59 giờ/tàu. Năng suất Net là 47.5 cont/giờ.tàu, và năng suất theo Portstay là 40.3 cont/giờ.tàu. Năng suất cao nhất đạt được là: 63.9 cont/giờ.tàu khi làm hàng tàu SAN LORENZO_V:869/870 tại Terminal B. Như vậy, năng suất GPT cả Net và Portstay đều tăng so với tuần trước, theo Portstay tăng 3,2 cont/giờ.tàu (10,8%). Năng suất làm hàng tăng do khu hàng lạnh bớt qúa tải, dung lượng bãi thông thoáng, đặc biệt là kỹ năng cũng như kinh nghiệm lập kế hoạch của các nhân viên kế hoạch đã được cải thiện nhờ vào việc chương trình TOPX được ứng dụng hoàn toàn cho tất cả các tàu tại Cát Lái.
Trong tuần, cảng Cát Lái đã chuyển một số container hàng lạnh về bãi Tân Cảng và depot Á Châu nên áp lực tồn tại bãi lạnh hiện nay cũng được giải quyết và đã giảm từ 83.7% xuống còn 75.9%