Ngày 21-5-2007, đoàn hãng tàu CMA-CGM do Ông Ian Cull – Giám đốc các tuyến Feeder của CMA-CGM đã đến thăm và làm việc tại Công ty Tân Cảng Sài Gòn. Phó Tổng Giám đốc Ngô Trọng Phàn và đại diện các phòng ban đã tham gia đón tiếp đoàn.
Do yêu cầu tăng sản lượng tại thị trường Việt nam, CMA-CGM có kế hoạch đổi tàu lớn hơn ghé cảng Cát Lái – SNP vào tháng 9 – 2007 và đây chính là mục đích của chuyến thăm lần này. Chiều dài tàu (LOA) hiện tại của CMA-CGM là 148m và họ dự định đưa vào khai thác tàu mới có chiều dài 169m. Ông Ian Cull đã đề nghị Công ty Tân Cảng Sài gòn sắp xếp cầu bến phù hợp cho tàu mới mang tên Kuo Chia của CMA-CGM.
CMA-CGM bắt đầu khai thác tại cảng Cát lái từ tháng 4 – 2005 với sản lượng không ngừng tăng. Hiện nay, sản lượng trung bình của CMA-CGM tại cảng Cát Lái là l 4.083 teu/tháng.
Tại buổi tiếp, Ông Phàn đã thông báo về tình hình cảng Cát Lái, các dự án phát triển tại Cát Lái, Cái Mép và Long Bình. Bên cạnh đó Tân cảng sẽ xem xét khả năng tiếp nhận tàu lớn hơn của CMA-CGM. Ông Ian Cull cũng bày tỏ quan tâm về vấn đề đưa tàu vào cảng Cái Mép khi giai đoạn 1 được hoàn tất vào quý 4 – 2008 và quan điểm về việc khảo sát cảng Cái Mép cũng như tuyến vận chuyển từ Cái Mép về Cát Lái. Với khả năng tiếp nhận tàu tới 6.000 teus, Cái Mép sẽ là cảng nước sâu đầy hứa hẹn cho các tàu mẹ.