Các công tác chuẩn bị cho việc đón tàu, việc tiếp nhận và xếp dỡ hàng cho tàu được thực hiện tốt. Theo kế hoạch của Hãng tàu, tàu nằm Cảng 41giờ nhưng thực tế thời gian nằm Cảng đã rút ngắn chỉ còn 22.5 giờ. Năng suất net đạt 113 cont/h là một trong những năng suất cao nhất đạt được tại Cảng từ trước tới nay. Hãng tàu Maersk đánh giá cao các nỗ lực của Cảng trong tác tiếp nhận và giải phóng tàu nhanh chóng, an toàn.
Để đáp ứng nhu cầu cầu bến của các Hãng tàu, đặc biệt là nhu cầu tăng kích cỡ tàu vào Cảng để tăng sức chở, giảm chi phí khai thác, hiện tại Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đang khẩn trương xây dựng thêm một cầu bến mới tại Cát Lái với chiều dài cầu 222,8m và diện tích bãi rộng trên 12 hecta. Cầu mới sẽ có khả năng đón tàu tải trọng lên đến 40,000 DWT, dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào tháng 6/2013.
Với việc chú trọng đầu tư trang thiết bị hiện đại, mở rộng Cảng, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ đế đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của các khách hàng và Hãng tàu, Cảng Tân Cảng- Cát Lái luôn là điểm đến tin cậy của các Hãng tàu, là địa chỉ giao nhận được khách hàng đánh giá cao, xứng đáng là Cảng container dẫn đầu Việt Nam về thị phần, sản lượng và chất lượng dịch vụ. Trong năm 2012, Cảng Tân Cảng Cát Lái có vinh dự được chọn trong Top 3 hạng mục giải “Điều hành quản lý Cảng” (Port Operator”) cùng với các cảng APM, PSA